บีม ศรัณยู เลิกกัญชาถาวร! แฉผลร้ายกระทบสมอง พูดวน น้ำลายไหล

บีม-ศรัณยู ประชากริช หรือที่รู้จักกันในฉายา #บีมพลังใบ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว @Saranyoo Prachakit แจ้งข่าวกับแฟนๆ และเพื่อนพ้องคนสนิท ว่าเขาตัดสินใจ เลิกกัญชาถาวร

เหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้ บีมเผยว่า การใช้กัญชาส่งผลต่อสุขภาพของเขาอย่างหนัก ส่งผลต่อระบบประมวลผลในสมอง ส่งผลให้เขาพูดวนไปมา น้ำลายไหลไม่รู้ตัว และบางครั้งก็จำเรื่องที่พูดไปไม่ได้

บีมเล่าว่า เขาใช้กัญชาเพื่อผ่อนคลายจากปัญหา แต่สุดท้ายแล้ว ปัญหาของเขายิ่งทวีความรุนแรง เขาใช้กัญชามากเกินไป ส่งผลต่ออารมณ์ของเขาที่สวิงรุนแรง ประกอบกับโรคซึมเศร้าที่มีอยู่ ทำให้ระบบประมวลผลในสมองรวนไปหมด

เขาเขียนโพสต์นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนอื่นๆ ไม่ให้ต้องมาเจอกับประสบการณ์แบบเดียวกับเขา บีมบอกว่า เขาไม่มีความสุขในชีวิตเลย

บีมขอบคุณช่า แฟนสาวของเขา ที่ช่วยดึงเขาขึ้นมาจากหลุมที่ลึก เขาเห็นทางออกแล้ว และเขาจะพยายามหายขาดจากกัญชา และใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ มีแฟนคลับ ชาวเน็ต รวมถึงเพื่อนพ้องคนสนิทเข้ามาส่งกำลังใจให้บีมอย่างล้นหลาม หลายคนก็ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับผลกระทบจากการใช้กัญชา เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนอื่นๆ

โพสต์นี้ของบีม เป็นการตอกย้ำถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้กัญชา เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใช้อย่างมีสติ และศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจใช้