ทำความเข้าใจ BMI: ดัชนีมวลกายที่บอกสุขภาพของคุณ

BMI ย่อมาจาก Body Mass Index หรือ ดัชนีมวลกาย เป็นตัวชี้วัดที่ใช้ประเมินว่าน้ำหนักตัวของคุณสัมพันธ์กับส่วนสูง เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการประเมินความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ

Micro Workout ออกกำลังกายแบบจิ๋ว แต่ผลลัพธ์ใหญ่

Micro Workout คือ รูปแบบการออกกำลังกายที่เน้นการฝึกฝนด้วยท่าทางและช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ให้ผลลัพธ์สูง โดยมุ่งเน้นการกระตุ้นกล้ามเนื้อและเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน

ผักที่คนลดน้ำหนักไม่ควรกิน ความเข้าใจผิดที่ควรรู้

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการกินผักทุกชนิดจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ แต่ความจริงแล้ว มีผักที่คนลดน้ำหนัก ไม่ควรกิน หากรับประทานมากเกินไปก็อาจส่งผลต่อเป้าหมายการลดน้ำหนักได้

ตับแป้ง ตับเลือด ต่างกันยังไง? รู้ไว้ก่อนอร่อย!

หลายคนคงเคยสงสัยว่า ตับแป้ง กับ ตับเลือด ที่เราเห็นตามร้านอาหารนั้นต่างกันยังไง? วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้หายสงสัยกันค่ะ

ผลไม้ต้านมะเร็ง: พลังแห่งธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี

ผลไม้ต้านมะเร็งผลไม้ได้ เพราะ นอกจากจะเป็นอาหารว่างที่อร่อยและสดชื่นแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย

เพกา สมุนไพรไทยประโยชน์มากมายที่คุณควรรู้จัก

เพกา เป็นพืชสมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดในอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยของเราเอง มักพบขึ้นอยู่ตามธรรมชาติในป่าเบญจพรรณและป่าชื้นทั่วไป

กิมจิ มีอะไรบ้าง: เผยความลับของอาหารหมักดองสุดฮิตจากเกาหลี

กิมจิมีหลากหลายชนิดมาก ขึ้นอยู่กับชนิดของผักที่นำมาหมัก ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่ากิมจิ มีอะไรบ้าง

ไข่ต้มยางมะตูม: เมนูง่ายๆ ประโยชน์เพียบ

ไข่ต้มยางมะตูม นับเป็นอาหารเช้าหรือของว่างที่ใครหลายคนชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม เนื้อไข่ที่นุ่มกำลังดี และที่สำคัญคืออุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย

คนท้องดื่มกาแฟได้ไหม? คำถามยอดฮิตที่คุณแม่มือใหม่ต้องรู้

การกระทำล้วนส่งผลต่อลูกน้อยในท้อง ดังนั้นคำถามที่ว่า “คนท้องดื่มกาแฟได้ไหม” จึงเป็นคำถามที่คุณแม่หลายคนสงสัย

วิธีรักษารอยแผลเป็น ให้ผิวกลับมาเนียนสวย

รอยแผลเป็น ส่งผลต่อความมั่นใจของหลายๆ คน แต่ปัจจุบันมีวิธีการรักษารอยแผลเป็นมากมาย ที่ช่วยให้รอยแผลดูจางลงและผิวกลับมาเรียบเนียนได้